My Instagram

Bài tập huấn luyện chó căn bản cho các huấn luyện viên

Chó nghiệp vụ là loại chó được huấn luyện đặc biệt để giúp cảnh sát và những lực lượng hành pháp thực thi nhiệm vụ. Bởi tính chất quan trọng đó, các chú chó này đều được huấn luyện nghiêm ngặt và tuân thủ theo những quy trình cụ thể đã được đưa ra. Sau đây, Blog Yêu Pet xin chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện chó căn bản cho các huấn luyện viên, bắt đầu bằng những điều đơn giản nhất nhé!

1. Nên bắt đầu huấn luyện từ chó con: 

Không thể phủ nhận huấn luyện chó khi chúng lớn sẽ nhiều trở ngại hơn so với việc huấn luyện chúng từ khi còn nhỏ. Vì chó già thì khó hơn chó con. Chó con thường dễ chỉ bảo hơn những con chó đã lớn. Thực tế huấn luyện chó từ lúc nhỏ sẽ đem lại hiệu quả và chất lượng. 

Bài tập huấn luyện chó căn bản cho các huấn luyện viên

2. Hãy giữ được tính hòa đồng bầy đàn, và cảm mến của Huấn luyện viên khi huấn luyện: 

Chó là một động vật có tính bầy đàn rất cao vì đây là bản năng của nó. Chó không thể hiểu được toàn bộ ngôn ngữ của con người, nhưng bằng tình cảm thực sự của mình, HLV có thể làm mất đi tính cảnh giác, đa nghi và cô đơn của chó khi không trong cộng đồng về "loài" của mình. Nói đơn giản hơn, HLV phải là "người bạn thực sự" của chó, để chúng dễ dàng hiểu và vâng lời HLV. Một HLV hiền hậu, không "đao to, búa lớn" sẽ dạy chó tốn ít thời gian hơn, có hiệu quả chất lượng dạy cao hơn là chỉ hò hét các khẩu lệnh cứng nhắc.


Bài tập huấn luyện chó căn bản cho các huấn luyện viên


3. Phòng tránh lỗi hơn tìm lỗi để sửa: 

Rất nhiều HLV khi dạy chó thường cố tìm ra lỗi, tật của chó để sửa: sủa nhiều, đi vệ sinh không đúng chỗ,... Thực ra người huấn luyện chó giỏi và có kinh nghiệm nên biết phòng tránh trước những lỗi chó có thể mắc phải. Hãy chấn chỉnh chúng ngay từ khi lần đầu mắc lỗi, thậm chí là trước khi chó thực hiện những điều như thế. Có như vậy, chú chó mới tuân thủ những nề nếp, quy định mà chúng ta tập cho chúng.

Sưu tầm bởi: Cẩm Nang Thú Cưng

Không có nhận xét nào