My Instagram

5 điều người nuôi chó nên chú ý

Chó được xem là một trong những loài vật nuôi được yêu thích không chỉ tại các nước phương Tây mà còn tại Việt Nam. Tuy nhiên việc nuôi chó làm sao để chúng trở nên thông minh, đáng yêu và như mong muốn của gia chủ là điều không dễ dàng nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

Hãy cùng Blog Yêu Pet tìm hiểu ngay 5 điều người nuôi chó nên chú ý để rút ra những kinh nghiệm bổ ích trong việc chọn mua và chăm sóc người bạn động vật trung thành này nhé!

1. Mua chó không rõ nguồn gốc

Thật sơ sót nếu bạn mang 1 chú cún về nhà nuôi mà không tìm hiểu nguồn gốc và chất lượng của giống chó đó. Điều này sẽ dẫn đến việc bạn không biết cách bảo đảm sức khỏe cho chúng, khiến sức khỏe của chúng suy yếu, thậm chí có thể mắc phải các bệnh dịch nguy hiểm như: Parvo, Carrê, Ho cũi chó... Vì thế, Yêu Pet khuyên bạn nên tìm mua chó từ các "breeders" tin tưởng. Họ sẽ cung cấp các thông tin về giống chó bạn muốn mua, cũng như hướng dẫn cách chăm sóc phù hợp cho thú cưng nhà bạn.

5 điều người nuôi chó nên chú ý
Hãy chọn mua chỏ rõ nguồn gốc

2. Không hiểu biết và quan tâm đến huấn luyện cơ bản

Nhiều chủ chó lại cho rằng: có thể thuê các thầy dạy chó sau khi chó đã lớn được 7-8 tháng tựa như trẻ đến tuổi đi học. Họ không biết rằng ngay từ 2-6 tháng tuổi, chó cần được huấn luyện thường xuyên các bài tập để chúng vâng lời bằng những khẩu lệnh hoặc hiệu lệnh như: "Sai!", "Tốt","Không"... hoặc ra hiệu bằng bàn tay, ngón tay... Dù sau này, bạn có nhiều khóa học dành cho chó nhưng lại không có hiểu biết căn bản về huấn luyện và gần gũi với chúng thì hiệu quả "đào tạo" vẫn chỉ là số 0 to tướng mà thôi. Chủ chó vẫn phải là "người thầy" tốt nhất của chúng!

5 điều người nuôi chó nên chú ý
Huấn luyện chó với những bài tập cơ bản từ khi chúng còn nhỏ

3. Không sớm tạo điều kiện hòa đồng cho chó

Nếu sở hữu một con chó chỉ nuôi trong nhà, nhốt chuồng hoặc chỗ kín, biệt lập với con người, vật nuôi khác, bạn sẽ khiến chúng trở nên bất thường so với đồng loại: rất hung dữ hoặc rất nhút nhát sau này. Chó sẽ không hòa nhập được với đồng loại của chúng và con người. Khi chó đã trưởng thành, bạn sẽ khó dạy, khó thay đổi tính cách vốn có đã hình thành từ nhỏ của chúng. Vì thế, chó cần được  tạo điều kiện để tiếp xúc, hòa đồng với các chú chó khác từ trước 16 tuần tuổi.

5 điều người nuôi chó nên chú ý
Chó sẽ không hòa nhập với đồng loại nếu không được tạo điều kiện tiếp xúc từ nhỏ

4. Chọn mua giống chó không phù hợp với điều kiện nuôi

Nhiều chủ chó bỗng dưng chỉ thấy "thích là mua liền", vì trông chó quá đẹp, xinh và đáng yêu...hoặc nuôi chó theo phong trào, theo model thời trang, hoặc là quà tặng biếu của bạn bè làm ăn... Họ không hiểu rằng liệu chúng có phù hợp với điều kiện nuôi của bạn không? Chẳng hạn như bạn chọn mua một con border colli, hoặc một Dobecman, một GSD... các giống này rất cần không gian rộng rãi và chủ nuôi có thời gian cho chúng vận động, luyện tập. Ngược lại, chúng phải sống trong các căn hộ đô thị chỉ có "ăn no lại nằm" như loài heo lợn! Hoặc bạn là người thích thể thao, vận động, có điều kiện nhà vườn, trang trại thì lại chọn nuôi các giống toys dog như chihuahua, Minpin..



5. Mua chó để cho con trẻ chơi như một đồ chơi

Không giống như bất cứ một đồ chơi vô tri nào, chó cần có sự chăm sóc, nuôi dưỡng khoa học và có sự gần gũi thường xuyên để luyện chúng hòa đồng với con người, thân thiện với môi trường và các loài vật khác. Nhiều người không tiếc tiền mua bất cứ giống chó gì mà con cái mình thích nhưng chúng chưa đủ lớn và hiểu biết để chăm sóc chó, cha mẹ cũng không có thời gian để nuôi chó. Chú chó lúc này trở thành "nửa là đồ chơi, nửa là gia súc' ở các trang trại chăn nuôi! Bản thân bạn phải tự khẳng định rằng, nếu có thời gian "chơi với chó" thì hãy nuôi chó!

Sưu tầm bởi: Cẩm Nang Thú Cưng

Không có nhận xét nào