My Instagram

Vì sao khi mèo trưởng thành thường bỏ nhà đi?

Chắc hẳn những người chủ yêu mèo đều đã từng gặp trường hợp chúng bỏ nhà đi vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí không bao giờ quay lại. Khi mèo đến tuổi trưởng thành, chúng thường có xu hướng ra ngoài nhiều hơn. Vì thế những người yêu mèo thường ví chúng như con người vậy. Ngày còn bé thì ở nhà, đến tuổi dậy thì, tuổi trưởng thành thì lại muốn ra đi cho dù gia đình vẫn chăm sóc rất đầy đủ. Sau đây, chúng tôi xin tổng hợp một số nguyên nhân vì sao mèo trưởng thành thường bỏ đi, nắm rõ được điều này, ta sẽ dễ dàng phòng tránh hơn. Bạn cũng sẽ rất bất ngờ với những nét tương đồng giữa loài mèo và chúng ta đấy!


vi-sao-khi-meo-truong-thanh-thuong-bo-nha-di


- Mèo đực khi chưa triệt sản sẽ có xu hướng bỏ đi nhiều hơn mèo cái vì chúng muốn tìm bạn tình để giao phối.

- Mèo sẽ bỏ đi khi nhà bạn có vật nuôi mới, thành viên mới, hoặc một sự thay đổi mới nào đó trong gia đình làm chúng cảm thấy khó chịu.

- Chúng ta thường nghe câu thành ngữ “Sự tò mò giết chết con mèo”, mèo rất tò mò và có thể chúng ra khỏi nhà để khám phá thế giới bên ngoài, để tiếp xúc với những con mèo khác và sau đó bị lạc, quên mất đường về, hoặc nhập hội với những con mèo hoang.

- Nhiều con sẽ bỏ đi khi chúng bị bỏ rơi hoặc bị ngược đãi.

- Có thể chúng không thích thức ăn bạn chuẩn bị nữa và sẽ tự đi kiếm ăn hoặc đến ăn chung với mèo của nhà hàng xóm.

- Mèo còn có thể bỏ đi khi chúng bị trầm cảm (ví dụ như mèo đực sau khi triệt sản rất dễ cảm thấy buồn vì sự thay đổi lớn này), hoặc khi bị căng thẳng, lo lắng (ví dụ như bị chó, mèo hoang đe doạ, đuổi bắt).

- Nhiều con lại muốn ra đi để tìm sự bình yên và cân bằng tinh thần, đặc biệt là khi chúng đã lớn tuổi.


vi-sao-khi-meo-truong-thanh-thuong-bo-nha-di


Mặc dù bạn đã chăm sóc mèo cưng chu đáo nhưng vẫn còn rất nhiều lý do khác khiến chúng bỏ nhà đi. Những người yêu mèo và hiểu rõ về chúng thường đùa với nhau rằng: Bạn mang mèo về nhà và nghĩ rằng chúng thuộc về bạn nhưng sự thật là mèo sẽ chọn người mà nó muốn ở cùng. Để giữ mèo ở lại suốt cuộc đời, bạn phải bỏ nhiều công sức tìm hiểu tâm lý cũng như chăm sóc thật tốt và cho chúng nhiều yêu thương như chính đứa con của mình.

Sưu tầm bởi: Cẩm Nang Thú Cưng

Không có nhận xét nào