My Instagram

Những Mẹo Vặt An Toàn Cho Chó Vào Mùa Hè

Thời tiết nóng bức có thể làm chúng ta khó chịu, và nó cũng gây ra nhiều rủi ro đặc biệt cho chó cưng của bạn. Hãy ghi nhớ những bí quyết giữ an toàn dưới đây khi nhiệt độ tăng, và làm theo những hướng dẫn của chúng tôi để giữ cho chú chó của bạn mát mẻ.

nhung-meo-vat-an-toan-cho-cho-vao-mua-he

Các mối nguy hại từ nhiệt

Nếu chú chó của bạn ở bên ngoài vào một ngày nóng, hãy chắc chắn rằng nó có một nơi râm mát để nghỉ ngơi. Nhà cho chó không phải nơi trú ẩn tốt trong mùa hè vì nó không thoát nhiệt. Bạn có thể đổ nước vào hồ bơi trẻ em và cho chó tắm trong đó.

Không bao giờ để chó của bạn bên trong một chiếc xe đóng vào một ngày nóng. Nhiệt độ bên trong xe có thể tăng lên đến hơn 100 độ trong một vài phút.

Luôn luôn cung cấp đủ nước

Tránh để chó tập thể dục nặng trong những ngày cực kỳ nóng. Bạn nên dắt chó đi bộ vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối, khi trời bớt nắng gắt.

Cố gắng tránh tiếp xúc lâu với nhựa đường nóng hoặc cát, điều đó có thể làm bỏng bàn chân của chó.

Chó có cấu tạo xương đầu ngắn (mặt ngắn), chẳng hạn như chó Bun, chó giống Đức, chó Nhật Bản, và chó Bắc Kinh, không chịu nóng được bởi vì chúng không thể hô hấp hiệu quả như những loại chó mặt dài khác. Bạn nên giữ giống chó này của bạn bên trong phòng điều hòa.

cho-va-quat

Vấn đề vệ sinh và y tế

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tiêm chủng vắc xin mới nhất cho chó, đặc biệt khi chúng có xu hướng ở ngoài trời lâu hơn và tiếp xúc nhiều với các động vật khác trong những tháng hè.

Giữ chó tránh xa khỏi những bãi cỏ vừa được phun thuốc hoặc bón phân trong vòng 24 giờ (hoặc theo hướng dẫn trên bao bì), và tránh xa những loại cây và hoa có độc.

Giữ cho chó của bạn sạch sẽ và gọn gàng

Bọ chét, ve và muỗi mang mầm bệnh kí sinh trùng thường xuất hiện nhiều trong những tháng ấm hơn. Hãy hỏi bác sĩ thú y của bạn cách phòng ngừa hiệu quả để giữ cho các ký sinh trùng tránh xa khỏi những chú chó của bạn.

Mẹo khi đi biển

Hãy chắc chắn rằng chú chó của bạn có một chỗ râm để nghỉ và uống nhiều nước.

Chó, đặc biệt là những loài có lông ngắn, trắng, và da màu hồng, dễ bị cháy nắng. Hạn chế chúng tiếp xúc với ánh mặt trời trong ngày và bôi kem chống nắng cho đôi tai và mũi của chúng 30 phút trước khi đi ra ngoài.

Hỏi nhân viên cứu hộ về tình trạng và mức độ an toàn của khu vực tắm. Chó thường là mục tiêu dễ dàng cho rận biển và sứa.

Chạy trên cát là bài tập thể dục vất vả. Những chú chó mập mạp dễ bị giãn gân hoặc dây chằng, do đó thường xuyên kiểm tra tình hình sức khỏe của chúng.

Đừng để chú chó của bạn uống nước biển; muối sẽ làm cho chúng bị bệnh.

Muối và các khoáng chất khác trong nước biển có thể làm hỏng bộ lông của những chú chó, vì vậy hãy tắm rửa sạch sẽ cho chúng vào cuối ngày.

Không phải tất cả những bãi biển đều cho phép chó, bạn nên kiểm tra quy định của địa phương trước khi ra khỏi nhà.

An toàn khi đi bơi

Hầu hết những chú chó thích bơi lội, nhưng một số thì không biết bơi, và số khác có thể ghét nước. Bạn nên chú ý tới sở thích và kỹ năng của chú chó trước khi cố gắng bắt chúng bơi.

Nếu bạn bơi lần đầu tiên với chó của mình, bạn hãy bắt đầu ở vùng nước nông và dụ chúng bằng cách gọi tên của nó. Khuyến khích chó của bạn bằng đồ chơi hoặc bằng những mẹo vặt. Hoặc, để nó theo một con chó khác có kinh nghiệm mà nó tỏ ra thân thiện.

Không bao giờ ném chú chó của bạn xuống nước.

Nếu chó của bạn bắt đầu bơi bằng chân trước, hãy nâng hai chân sau của nó lên và giúp nó nổi trên mặt nước. Nó sẽ nhanh chóng bắt kịp và tiếp tục bơi.

Đừng quá thúc ép chó của bạn; bơi là việc rất vất vả và chúng có thể mệt mỏi một cách nhanh chóng.

Nếu bơi ở biển, hãy cẩn thận sóng mạnh.

Nếu bạn có hồ bơi riêng, hãy chắc chắn chó của bạn biết cầu thang ở đâu. Hãy chắc chắn rằng nút bể bơi ở đúng chỗ; đã từng có trường hợp chó bị mắc kẹt ở lỗ thoát nước và bị chết đuối.


nhung-meo-vat-an-toan-cho-cho-vao-mua-he
Luôn giám sát chó của bạn khi chúng dưới nước

Du lịch

Bằng máy bay - Nhiều hãng hàng không không muốn chuyên chở động vật trong những tháng hè do mối nguy hiểm gây ra bởi thời tiết nóng. Một số chỉ cho phép chó trong giờ bay buổi sáng sớm hoặc vào buổi tối. Hãy kiểm tra với hãng hàng không của bạn các quy tắc cụ thể.

Nếu bạn đem chó đi du lịch, hãy đặt túi lạnh hoặc chăn lạnh trong lồng đựng chó. (Chai nước đá 2 lít là đủ dùng). Cung cấp một thùng chứa nước sạch, cũng như một thùng chứa nước đá đủ sẽ tan hết sau chuyến đi.

Bằng xe hơi - Giữ cho chó của bạn mát mẻ trong xe bằng cách đặt túi lạnh trong lồng đựng chúng. Hãy chắc chắn rằng lồng được thông gió tốt.

Đặt một tấm chắn trên cửa sổ xe hơi của bạn.

Mang theo nước sạch và một cái bát, một cái lều, để bạn có thể tạo bóng râm khi bạn dừng lại. Đem theo chai xịt nước để phun sương lên chú chó nhằm làm mát cho chúng.

Bạn đừng bao giờ lơ là với chó khi chúng ở trong xe vào mùa hè. Say nắng và cái chết có thể xảy ra trong vòng vài phút ở nhiệt độ ấm áp.

Say nắng

Say nắng có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng và thường gây tử vong khi chó tiếp xúc lâu với nhiệt độ quá cao. Dưới đây là những dấu hiệu của say nắng và những hành động cần thực hiện.

Giai đoạn đầu:

• Thở nặng nhọc.

• Thở gấp.

• Chảy nước dãi quá mức.

• Nướu và lưỡi có màu đỏ sáng.

• Đứng 4 góc, cố trụ lại hoặc xoãi chân ra để duy trì sự cân bằng.

Giai đoạn nặng:

• Nướu trắng hoặc xanh.

• Ngủ lịm, không thể di chuyển.

• Tiểu tiện hoặc đại tiện không kiểm soát được.

• Hơi thở nặng nhọc và đau đớn.

• Sốc.

nhung-meo-vat-an-toan-cho-cho-vao-mua-he


Nếu chú chó của bạn bắt đầu có dấu hiệu của sự say nắng, bạn nên ngay lập tức tìm cách hạ nhiệt cho chúng:

• Bôi dầu xoa bóp vào miếng đệm chân của chúng.

• Chườm nước đá vào vùng háng cho chúng.

• Làm ướt chúng.

• Để chúng liếm đá hoặc uống một ngụm nước nhỏ.

• Cung cấp nước khoáng Pedialyte để khôi phục lại điện giải.

Kiểm tra nhiệt độ của chó thường xuyên trong quá trình này. Khi nhiệt độ của chúng đã ổn định ở mức từ 37 - 38 độ C, bạn có thể dừng quá trình hạ nhiệt.

Nếu bạn không thể hạ nhiệt độ của chúng và bạn bắt đầu thấy dấu hiệu của say nắng nặng hơn, bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Sưu tầm bởi: Cẩm Nang Thú Cưng

Không có nhận xét nào