My Instagram

Thiết kế chuồng nuôi chó đẹp nhất

Nếu bạn có sở thích nuôi thú cưng trong khi nhà riêng hay căn hộ chung cư của bạn có diện tích khiêm tốn, hãy tham khảo những cách thiết kế chuồng dành cho thú cưng trong nhà sau đây nhé. Không gian nhà đảm bảo vẫn rất sạch sẽ và gọn gàng, còn thú cưng của bạn sẽ thấy thích thú với nơi ở khang trang của chúng.


1. Trú ngụ trong những món đồ nội thất 

Bạn có thể thiết kế những món đồ nội thất như chiếc bàn đặt chậu hoa, sách vở, đèn ngủ; giường ngủ, tủ đựng đồ hay tủ bếp... với ngăn cuối cùng to, rộng, có thể đóng mở được dễ dàng để làm "phòng ngủ" cho thú cưng bởi vì những chú thú cưng nuôi được trong nhà thường rất nhỏ nhắn và đáng yêu. 

Thiết kế chuồng nuôi chó đẹp nhất
Tận dụng đồ nội thất làm "nhà" cho cún cưng

Những chú chó có kích cỡ to hơn thì đòi hỏi bạn phải thiết kế nơi ở rộng rãi hơn để phù hợp với chúng.
Thiết kế chuồng nuôi chó đẹp nhất
Khoảng trống dưới bàn ăn là nơi lý tưởng cho để thiết kế chuồng cho cún

Bạn hãy tìm mua hoặc đặt thiết kế những món đồ nội thất tiện dụng, kết hợp được cả diện tích nuôi thú cưng lý tưởng này nhé.


Thiết kế chuồng nuôi chó đẹp nhất
Một góc nhỏ xinh hiện đại cho chỗ ở của cún trong phòng khách


Thiết kế chuồng nuôi chó đẹp nhất
Cún ngoan ngoãn nằm gọn trong ngăn dưới tủ để đèn trong phòng ngủ
Thiết kế chuồng nuôi chó đẹp nhất
Một chiếc chuồng gỗ đặt ngoài trời cho cún yêu phơi nắng và trông nhà

2. Tận dụng diện tích gầm cầu thang

Trong ngôi nhà đẹp của bạn có rất nhiều góc trống không sử dụng đến như gầm cầu thang chẳng hạn. Hãy tận dụng khoảng không xiên, méo này để thiết kế chuồng cho thú cưng. Có thể bạn chỉ cần phải đặt thiết kế một chiếc cửa ngăn và lắp ghép vào là đã làm thành một căn phòng ngủ lý tưởng cho những chú cún và mèo yêu rồi.

Bạn cũng có thể lắp những chiếc bóng đèn để phòng ngủ cho vật nuôi trong nhà thêm đẹp.

3. Một số lời khuyên & lưu ý

Khi nuôi thú cưng như chó, mèo trong nhà, bạn cần lưu ý tắm rửa, vệ sinh chuồng ngủ cho thú cưng thật sạch sẽ nhé. Bạn có thể rèn cho thú cưng thói quen đi vệ sinh ở một chỗ cố định trong sân vườn hay hiên nhà. Nếu đảm bảo được điều kiện giữ vệ sinh thì bạn mới tiến hành thiết kế phòng cho thú cưng trong nhà. Điều này giúp cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và tiện nghi.

Trên đây là một số gợi ý đơn giản cho việc thiết kế chuồng nuôi chó đẹp. Bạn có thể tham khảo và tùy chỉnh các mẫu này cho phù hợp với căn nhà cũng như điều kiện kinh tế của mình nhé. Đừng quên trên hết vẫn là sự tiện lợi cho gia chủ và tính sạch sẽ cho thú cưng nhà bạn nha. Chúc bạn thực hiện thành công <3

Sưu tầm bởi: Cẩm Nang Thú Cưng

Không có nhận xét nào