My Instagram

[Phần 1 & 2] Huấn luyện chó cưng như thế nào thì hiệu quả?

Phần 1: Lòng tin và sự tôn trọng

Mục tiêu của việc dạy dỗ 1 chú cún chính là lấy được lòng tin và sự tôn trọng. Bạn hãy ghi nhớ điều này thật kỹ trước khi tiến hành huấn luyện chúng.

Mục tiêu thứ 1 là lòng tin.

Nếu 1 chú cún đánh mất lòng tin vào bạn, chú ta cố gắng ở cách bạn càng xa càng tốt, sợ hãi khi bạn lại gần, và tệ hơn nữa là sẽ xực bạn luôn!

Điều này xảy ra khi cún của bạn cảm thấy không được an toàn khi ở gần bạn. Lý do có thể là sợ bị đánh đập, đối xử tệ bạc, v.v…

Nếu bạn muốn chú cún cưng của bạn tin tưởng, hãy để chú ta cảm thấy khi ở bên bạn, chú ta luôn được an toàn và yêu thương.

Mục tiêu thứ 2 là sự tôn trọng.

Nếu cún của bạn không tôn trọng bạn, kết quả sẽ là những hành động tiêu cực. Chú ta sẽ làm bất cứ điều gì mình muốn dù tốt hay xấu, và lời nói của bạn sẽ chỉ như "gió thoảng mây bay", chả có tí trọng lượng nào với cún cả.

Cả chủ lẫn cún sẽ chẳng hạnh phúc và hòa thuận nếu cún nhà mình không nghe lời. Khi đó, chủ thì luôn trong trạng thái bực bội còn cún thì bị xích một góc cả ngày.

Phần 2: Làm sao để lấy được lòng tin của cún?

Mục tiêu của việc dạy dỗ 1 chú cún chính là lấy được lòng tin và sự tôn trọng. Bạn hãy ghi nhớ điều này thật kỹ trước khi tiến hành huấn luyện chúng.
Tạo lòng tin đối với chú cún của mình

Hãy cho cún của bạn biết rằng tất cả những thứ tốt đẹp chú ta nhận được đến từ đâu. 

Trước tiên, hãy tự tay cho cún ăn. Cún rất thông minh, bạn cho cún ăn và nó sẽ biết bạn chính là người cung cấp thức ăn cho chúng. Tốt nhất là chỉ mình bạn hoặc một số người trong gia đình cho cún ăn nếu không muốn chú ta đi xin ăn ở mọi nơi.


Tiếp đến, đừng quên chơi đùa với cún! Cún rất hiếu động và sẽ rất sung sướng nếu có bạn cùng chơi với mình. Hãy dành 1 chút thời gian mỗi ngày để chơi với chúng. Cún sẽ hiểu rằng bạn đem lại niềm vui cho chú ta.

Bày tỏ tình cảm của bạn với cún, cho cún biết bạn yêu chú ta như thế nào. Những động tác vuốt ve, những lời thì thầm luôn mang lại kết quả tốt.

Và đừng bao giờ để cún mất lòng tin vào bạn!!!

Đánh đập, la mắng, và tất cả những hành động tiêu cực làm cún sợ hãi đều gây tổn hại nghiêm trọng tới lòng tin của cún đối với bạn. Bạn đánh cún đau, vết thương thể xác sẽ mau lành, nhưng lòng tin bị tổn thương sẽ rất khó hoặc sẽ chẳng bao giờ được nguyên vẹn như ban đầu. Nếu cún làm bạn không vừa ý, đừng đánh đập hay la mắng, luôn có 1 cách giải quyết tích cực hơn. Điều này sẽ được bật mí ở phần tiếp theo.
Các bạn nhớ theo dõi nhé!

Sưu tầm bởi: Cẩm Nang Thú Cưng

Không có nhận xét nào